ชุดกรองลมนิวเมติกส์

ชุดกรองลมนิวเมติกส์คืออะไร ทำไมจึงสำคัญ?

ระบบนิวเมติกส์ (pneumatic system)

     เป็นระบบที่จะใช้การทำงานแบบส่งอากาศไปตามท่อลม โดยระบบนี้จะเป็นการถ่ายทอดกำลังงานของไหลให้เป็นกำลังงานกล ซึ่งระบบการเคลื่อนที่ด้วยการอัดอากาศลักษณะนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมสมัยใหม่ปัจจุบัน

ชุดกรองลมนิวเมติกส์คืออะไร

     ชุดกรองลมนิวเมติกส์ (F.R.L Combination) คือ หนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญของการทำงานระบบนิวเมติกส์ ซึ่งชุดกรองลมหรือชุดกรองลมนิวเมติกส์

     หน้าที่สำคัญคือการควบคุมคุณภาพของลมที่อัดภายในท่อ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปรับปรุงคุณภาพลมให้มีความพร้อมก่อนที่จะนำไปใช้งาน เนื่องจากลมอัดโดยปกติจะมีส่วนประกอบของน้ำและส่วนประกอบอื่นๆมากมายเจือปนทั้งความชื้นละอองและฝุ่นทำให้อากาศและลมเหล่านั้นไม่ได้คุณภาพ ชุดกรองลมหรือชุดกรองลมนิวเมติกส์จะสามารถทำหน้าที่ตรวจวัดคุณภาพของระบบนิวเมติกส์ได้ว่าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ โดยชุดกรองลมจะสามารถตรวจสอบคุณภาพของการอัดลม และชุดกรองลมนิวเมติกส์ยังมีความสามารถในการกรองลมอัดต่างๆเพื่อใช้ในระบบนิวเมติกส์อีกด้วย

     เรียกง่ายๆว่าชุดกรองลมนิวเมติกส์จะช่วยให้คุณกองลมและปรับคุณภาพของลมที่ใช้ซึ่งก็จะมีชุดกรองลมนิวเมติกส์ด้วยกันหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน

​ประเภทชุดกรองลมนิวเมติกส์

1. ชุดกรองลมนิวเมติกส์แบบใช้งานทั่วไป (Standard Air Filter)

   เหมาะกับงานลักษณะเล็กๆไม่ใช่อุตสาหกรรมใหญ่ และใช้ชุดกรองลมกับงานที่ต้องการคุณภาพลมอัดไม่สูงมาก เช่น การใช้อุปกรณ์งานช่างแบบลักษณะเป่า หรือทำความสะอาดในงานช่างทั่วๆไป

2. ชุดกรองลมนิวเมติกส์แบบ 2 ตัวเรียง (FR)

   มีระบบกรองอากาศและยังมี Regulator ติดมาเป็นชุดเดียวกันเหมาะกับลักษณะงานที่ต้องการคุณภาพของลมอัดในระดับเล็กน้อยถึงปานกลางเท่านั้น

3. ชุดกรองลมนิวเมติกส์แบบ FR.L

   ชุดกรองลมที่ไว้สำหรับปรับปรุงคุณภาพลมโดยภายในจะมีตัวกรองอากาศและตัวปรับแรงดันลมเป็นชุดเดียวกันและยังสามารถซื้ออุปกรณ์ติดตั้งเสริมภายหลังไม่ว่าจะเป็นชุดจ่ายน้ำมันเป็นต้น

4. ชุดกรองลมนิวเมติกส์ดักน้ำแบบ 3 ตัวเรียง (F.R.L)

   ปัจจุบันนิยมใช้ระบบชุดกรองลมนิวเมติกแบบ 3 ตัวเรียงเนื่องจากจะควบคุมคุณภาพลมอัดได้ดีและมีประสิทธิภาพสูงกว่าแบบทั่วไป และแบบ 2 ตัวเรียง จะได้ลมอัดที่มีความบริสุทธิ์สะอาด และนอกจากนี้ชุดกรองลมยังสามารถทำให้แรงลมมีความดังลมที่คงที่อย่างสม่ำเสมอ ถือได้ว่ามีประสิทธิภาพสูง

5. ชุดกรองลมนิวเมติกส์แบบ AMG

   เป็นลักษณะแบบที่สามารถแยกน้ำออกจากลม ดังนั้นลมที่มีความชื้นสูงจะเหมาะกับกล่องลมนิวเมติกส์แบบนี้ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพสูงในการดักจับแยกหยดน้ำหรือไอน้ำในลมมากถึง 99.99% เลยทีเดียว

6. ชุดกรองลมนิวเมติกส์แบบอื่นๆ

   เช่น ชุดกรองลมแบบกรองไอน้ำมัน ชุดกรองลมแบบเศษสนิมหรือพวกโลหะคาร์บอนต่าง ๆ เป็นต้น

ชุดกรองลม

     หมดห่วงทุกเรื่องระบบนิวเมติกส์ ไม่ว่าจะอุปกรณ์อะไรที่ใช้ในระบบนิวเมติกส์ ปรึกษา GFT ได้ทันที เพราะเราเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ AirTAC อันดับ 1 ของประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องระบบอุปกรณ์ลม Pneumatic และระบบอัตโนมัติ มีอุปกรณ์จำหน่ายสินค้า AirTAC Pneumatic ทุกชนิด เช่น ชุดกรองลมนิวเมติกส์ กระบอกสูบ กระบอกลม วาล์วควบคุม และอีกมากมายกว่า 3,000 รายการ และมีผู้เชี่ยวชาญทีมงานมากด้วยประสบการณ์มืออาชีพทั้งทีมช่างและทีมวิศวกร การันตีคุณภาพมั่นใจเรื่องการให้บริการและจัดจำหน่ายตอบโจทย์ลูกค้าในทุกระดับองค์กรไม่ว่าจะอุตสาหกรรมประเภทไหน เลือกวางใจให้เราดูแลได้ในทันที ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ลูกค้าจากบริษัทชั้นนำเลือกไว้วางใจผ่านการทำงานมาแล้วกว่า 4,500 project ไม่ใช่แค่ชื่อเสียงและระยะเวลาที่ยาวนาน แต่เป็นการบริการที่ใส่ใจและมีความชำนาญในทุกจุด เพื่อให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

“คิดจะหาชุดกรองลมนิวเมติกส์ อย่าลืม..ปรึกษา GFT”

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง

บทความที่น่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save